วันเสาร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2555

หลวงปู่สรวง เรื่องเล่าเท่าที่รู้ตอน 3

วันละสังขารตอนที่ 1

เหตุการณ์ในวันที่ 8 กันยายน 2543 ขึ้น 10 ค่ำ เดือน10 ปีมะโรง

     ตามปกติหลวงปู่จะมีสุขภาพแข็งแรง  สามารถนั่งรถเดินทางไปไหนมาไหนได้เป็นเวลาติดต่อกันหลายวันโดยหยุดพักเพียงเล็กน้อยเท่านั้น  ท่านจะไม่ค่อยเจ็บป่วยหรือแสดงอาการว่าเหน็ดเหนื่อยแต่อย่างไร จะมีบ้างก็เป็นการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อย ๆ และก็หายได้ในเร็ววัน เพิ่งจะมีอาการป่วยปรากฏไม่กี่เดือนหลังนี้ หลวงปู่มีอาการป่วยและฉันอาหารไม่ได้เป็นเวลาหลายวัน ท้านสุดหลวงปู่ได้มาพักอยู่ที่กระท่อมนาข้างวัดป่าบ้านจะบก  ในเวลาประมาณ 14.00น. อาการป่วยของหลวงปู่ก็กำเริบหนัก โดยหลวงปู่ได้บอกบรรดาศิษย์ว่าจะไปที่บ้านรุน  และได้ให้นายกัณหาผู้เป็นลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดคนหนึ่ง ซึ่งอยู่บ้านละลมถอดเสื้อออกมาโบกพัดด้านหลังของหลวงปู

     หลังจากพัดอยู่นานพอสมควรก็ได้สั่งให้ลูกศิษย์ที่รวมกันอยู่ในกระท่อมในขณะนั้นช่วยกันงัดแผ่นกระดานปูกระท่อมที่หลวงปู่นั่งทับอยู่ออกมาหนึ่งแผ่นทั้ง ๆ ที่ท่านเองก็นั่งอยู่บนกระดานแผ่นนั้น พองัดออกมาหลวงปู่ได้พนมมือไหว้ทุกทิศ  เสร็จแล้วก็ให้ลูกศิษย์หามท่านออกมาจากกระท่อมวางลงบนพื้นดินด้านทิศเหนืออยู่ระหว่ากระท่อมกับต้นมะขาม โดยตัวท่านเองหันหน้าเข้ากระท่อม

     ขณะนั้น  มีผู้นำน้ำดื่มบรรจุขวดมาถวายสองขวด  หลวงปู่ได้เทราดรดตนเองจากศรีษะลงมาจนเปียกโชก ไปทั้งตัว  คล้ายกับว่าเป็นการสรงน้ำครั้งสุดท้าย  นายชัยผู้ขับรถให้หลวงปู่นั่งเป็นประจำได้นำรถมาเทียบใกล้ๆ แล้วช่วยกันพยุงหลวงปู่ขึ้นรถ  แล้วขับมุ่งตรงไปที่บ้านรุน   ซึ่งอยู่ในเขต อ.บัวเชด จ.สุรินทร์  โดยมีนายสุข หรือนายดุง (คนบ้านเจ๊ก อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ)  ขับรถติดตามไปเพียงคนเดียว  พอถึงบ้านรุน  นายชัยได้หยุดรถตรงหน้าบ้านนายน้อย เพื่อจะบอกให้นายน้อยตามไป  แต่หลวงปู่ได้บอกให้นายชัยขับรถไปที่กระท่อมโดยด่วน โดยสั่งว่า “โตวกะตวม โตวกะตวม กะตวม”  พอถึงกระท่อมนาก็ได้อุ้มหลวงปู่วางลงบนแคร่ที่ตั้งอยู่ในกระท่อมแล้วช่วยก่อกองไฟเพื่อให้ความอบอุ่นแก่หลวงปู่ นายสุขได้อาสาออกไปหาอาหารข้างนอกเพื่อมาถวายหลวงปู่ และรับประทานกันเอง นายสุขไปที่บ้านโคกชาติ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ ไปหานายจุก นางเล็ก ซึ่งเป็นลูกศิษย์ที่ไปอุฏฐากหลวงปู่เป็นประจำ โดยบอกให้นายจุกรับไปบ้านรุน เพื่อให้ไปดูอาการหลวงปู่ ซึ่งมีอาการป่วยหนักกว่าปกติ

  ติดตามตอนต่อไป

เรื่องจากหนังสือ หลวงปู่สรวง ออยเตียนสรุญ บำเพ็ญกุศลครบ 100 วัน

ผงโคลนพอกหน้าจากแร่ทองคำธรรมชาติwww.nangching.weebly.com

ตรีผลา รักษาริดสีดวงทวาร หาย 100%www.tripala.weebly.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น